2013년 2월 13일 수요일

Sở tư pháp công bố ’cấp quyền lưu trú vĩnh viễn trước khi đăng ký nhập quốc tịch ‘ là có vấn đề!!!!


Sở tư pháp công bố ’cấp quyền lưu trú vĩnh viễn trước khi đăng ký nhập quốc tịch ‘ là có vấn đề!!!!



Ngày 4 tháng 9 năm 2012, sở tư pháp công bố sẽ thay đỗi chế độ về cách cấp quốc tịch và quyền lưu trú vĩnh viễn của những phụ nữ kết hôn nhập cư. Nhưng chưa phải là đã lập ra luật. Hiện tại đó chỉ là kế hoạch của sở tư pháp.

Sở tư pháp giải thích rằng đây là chế độ ’trường hợp người nước ngoài muốn đăng ký nhập quốc tịch phải nhận trước quyền lưu trú vĩnh viễn, và phải lưu trú tại hàn quốc vào một thời gian nhất định, sau khi có được đầy đủ điều kiện với tư cách là người dân hàn quốc thì lúc đó sẽ có thể đăng ký nhập quốc tịch.‘


  1. Công bố rằng sẽ có kế hoạch thay đổi luật nhập quốc tịch. Nếu muốn đăng ký nhập quốc tịch phải lưu trú tại hàn quốc trong thời gian 3 năm, và trong 3 năm đó năm thứ 3 phải nhận được quyền lưu trú vĩnh viễn và sống hết năm thứ 3 đó thì mới được quyền đằng ký nhập quốc tịch. Nếu muốn đăng ký nhập quốc tịch thì so với hiện tại từ 2 năm kéo dài đến 3 năm. 
  2. Có nghĩa là người kết hôn nhập cư muốn nhân được quốc tịch hàn quốc, thì phải trãi qua 2 lần thanh tra, 1 lần thanh tra vì quyền lưu trú vĩnh viễn, và 1 lần thanh tra vì nhận quốc tịch.
  3. Không phải vừa nhập cảnh sang hàn quốc mà nhận được quyền lưu trú vĩnh viễn. Phải thông qua cuộc thi tiếng hàn thì mới được cấp quyền lưu trú vĩnh viễn. Sở tư pháp vẫn chưa làm sáng tỏa phải thi tiếng hàn như thế nào.
  4. Đó chính là ép buộc người kết hôn nhập cư phải nhập cảnh và học tiếng hàn. Nếu muốn sống tại hàn quốc thì cần phải biết tiếng hàn đúng không các bạn, Nhưng học tiếng hàn giễ lắm sao? Quyền lưu trú vĩnh viễn bình thường cũng không biết được thời gian đề tthông qua cuộc thi tiếng hàn là 1 năm hay là 3 năm. Có nghĩa là nếu không nhận được quyền lưu trú vĩnh viễn thì cũng sẽ không thể đăng ký nhập quốc tịch.
  5. Nếu như người bạn đời người hàn quốc không giúp cho bạn đăng ký quyền lưu trú vĩnh viễn thì bạn cũng không thể nào nhận được quyền lưu trú vĩnh viễn. 
  6. Quyền lưu trú vĩnh viễn cứ 7 năm sẽ được đỗi mới một lần. Nhưng không có công bố chính xác là đã có quyền lưu trú vĩnh viễn mà ly hôn thì có được quyền giư lấy quyền lưu trú vĩnh viễn hay không.


Yêu cầu của chúng ta

1.  Phản đối việc kéo dài thời gian có thể đăng ký nhập quốc tịch thành 3 năm.

2.  Phản đối kế hoạch khi đăng ký quyền lưu trú vĩnh viễn ép buộc phải thông qua cuộc thi năng lực tiếng hàn của sở tư pháp.

3.  Phản đối kế hoạch gây ra khó khăn đối với những người kết hôn nhập cư đang trong tình trạng khó khăn về kinh tế của sở tư pháp.

4.     Sau khi nhận được quyền lưu  trú vĩnh viễn cho dù ly hôn vẫn phải duy trì quyền lưu trú vĩnh viễn.

5.     Quyền lưu trú vĩnh viễn cứ 7 năm đỗi mới một lần, Nhưng phải cấp cho người kết hôn nhập cư một cách vô điều kiện.
  




Sẽ chuyển các yêu cầu của chúng ta đến sở tư pháp. Các bạn hãy cùng nhau ký tên thông qua internet(online)